Thứ ba, 10/09/2013 - 14:03

3.600 tỷ đồng xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Dân trí

Tuyến đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 41 km nằm trong dự án đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn có tổng chiều dài trên 100 km. Tuyến đường này sẽ được khởi công vào cuối năm 2013 với vốn đầu tư tất cả các hạng mục khoảng 3.600 tỷ đồng.

Sáng 8/9, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ làm việc với tỉnh Bắc Giang về chủ trương đầu tư tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đoạn qua Bắc Giang.

Tại buổi làm việc, Th trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn là một yêu cầu cấp thiết do Quốc lộ 1A đưa vào khai thác trên 10 năm đã bắt đầu bộc lộ những hạn chế, nhất là đoạn chạy qua tỉnh Bắc Giang thường xảy ra quá tải.

Qu
Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bắc Giang có nhiều điểm quá tải.

Tại nhiều đoạn của Quốc lộ 1A có biểu hiện lún, nứt mặt đường. Việc xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn sẽ giải quyết nhu cầu về giao thông, giao thương cũng như liên kết phát triển các hành lang kinh tế trong khu vực.

Tuyến đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 41 km nằm trong d án đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn có tổng chiều dài trên 100 km.

Theo chủ trương của Bộ Giao thông vận tải, đoạn đường chạy qua tỉnh Bắc Giang sẽ đầu tư theo hình thức BOT với thiết kế từ 4 đến 6 làn xe, tốc độ tối đa cho phép là trên 80 km/h. Tổng vốn đầu tư tất cả các hạng mục khoảng 3.600 tỷ đồng.
Tại buổi làm việc, tỉnh Bắc Giang đã đề nghị Bộ xem xét một số nội dung: Nâng cấp toàn bộ tuyến đường chạy qua khu vực tỉnh thành đường cao tốc 6 làn xe để đồng nhất với tuyến Hà Nội - Bắc Ninh; nghiên cứu các nút giao cắt với tỉnh lộ 293, 398, QL31, QL37 phù hợp với quy hoạch của tỉnh...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đồng nhất quan điểm cần sớm đầu tư xây dựng tuyến đường, đồng thời, đề nghị tỉnh Bắc Giang xem xét tính toán cụ thể hoàn tất các thủ tục theo trình tự thực hiện dự án để có thể khởi công vào khoảng tháng 12/2013.

Anh Thế