Chủ nhật, 18/10/2020 - 06:57

Suzuki XL7 giảm giá 25 triệu, tham vọng soán ngôi của Mitsubishi Xpander

Dân trí

Hãng xe Nhật Bản mạnh tay giảm giá XL7 và Ertiga để tăng sức cạnh tranh trước “ngôi vương” trong phân khúc hiện nay là Xpander, song hãng cũng bị đặt câu hỏi liên quan tới chất lượng, dịch vụ.

Doanh số tăng vẫn giảm giá

Mức khuyến mại 25 triệu đồng được Suzuki áp dụng cho XL7 thông qua hình thức hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng và tặng bảo hiểm thân vỏ hay ghế da. Tuy nhiên tại nhiều showroom, khách hàng có thể chọn trừ thẳng vào giá bán với giá trị quy đổi tương đương.

Suzuki XL7 giảm giá 25 triệu, tham vọng soán ngôi của Mitsubishi Xpander - 1

Suzuki XL7 đang vươn lên trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ tại Việt Nam

Như vậy, mức giá của XL7 được điều chỉnh còn 565 triệu đồng cho phiên bản ghế nỉ và cộng thêm 10 triệu đồng với phiên bản ghế da. Thậm chí, một đại lý tại Hà Đông (Hà Nội) còn chào bán mẫu xe này với giá thấp hơn nữa, 560 triệu đồng.

Ngoài XL7, Suzuki còn giảm giá 42 triệu đồng cho các phiên bản của Ertiga khi khách hàng chọn hình thức trả thẳng. Khuyến mại này khiến bản 5MT số sàn còn 458 triệu đồng và bản Sport số tự động là 518 triệu đồng.

Động thái giảm giá được Suzuki đưa ra trong bối cảnh hai dòng xe này của hãng đang có doanh số khá tốt.

Suzuki XL7 giảm giá 25 triệu, tham vọng soán ngôi của Mitsubishi Xpander - 2

Trong tháng 9, đã có 654 chiếc XL7 và 220 chiếc Ertiga đến tay khách hàng, đều tăng trưởng so với trước. Kết quả này cũng giúp Suzuki thu hẹp khoảng cách với Mitsubishi khi cùng kỳ hãng này bán được tổng 1.470 chiếc Xpander và Xpander Cross. 

Lùm xùm chất lượng, dịch vụ 

Có những chuyển biến tích cực về mặt doanh số nhưng mẫu xe của Suzuki cũng bị đặt câu hỏi liên quan đến chất lượng, khả năng sẵn sàng cung ứng linh kiện thay thế.

Theo Báo Giao thông, nghi vấn lỗi kỹ thuật hộp số tự động của xe Ertiga được khoảng gần 30 khách hàng thống kê chi tiết, mô tả hiện tượng xe bị “hụt hơi” khi tăng ga và tiếng hú từ hộp số ở dải tốc độ 45 - 60km, phần lớn các xe này sản xuất năm 2019. 

Bên cạnh đó, một chiếc Ertiga ở Cà Mau lăn bánh chưa đầy 1.000km và không may gặp tai nạn, phải nằm chờ mất 9 tháng trời để đàm phán bảo hiểm và sau đó không có phụ tùng để sửa chữa, thay thế. Người dùng vì thế đặt câu hỏi về khả năng cung ứng linh kiện và đảm bảo dịch vụ của Suzuki.

Ngày 5/10/2020, Cục Đăng kiểm Việt Nam ban hành công văn gửi Công ty TNHH Việt Nam Suzuki, yêu cầu công ty báo cáo bằng văn bản về 2 vấn đề trên và có báo cáo bằng văn bảo trước ngày 17/10/2020, theo Báo Giao thông.

Gia An