Vắng khách tới đại lý vì dịch bệnh, Nissan Philippines tung chiêu

(Dân trí) - Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, khách hàng ngại đến showroom xem xe, Nissan Philippines quyết định mang showroom đến tận nơi phục vụ khách.

Vắng khách tới đại lý vì dịch bệnh, Nissan Philippines tung chiêu - 1

Đại lý ô tô vốn là nơi để các hãng xe tương tác với khách hàng tiềm năng để chốt giao dịch, nhưng dịch Covid-19 đã khiến nhiều đại lý rơi vào cảnh vắng hoe.

Giám đốc bán hàng của Ford Mỹ - Mark LaNeve từng tuyên bố hồi tháng Tư vừa qua rằng Covid-19 sẽ buộc ngành công nghiệp ôtô hướng tới kênh phân phối trực tuyến thay vì bán hàng trực tiếp như hiện nay, Nissan vừa khai trương showroom ảo đầu tiên tại khu vực châu Á và châu Đại dương. Showroom ảo do Nissan Philippines điều hành sẽ giúp hỗ trợ khách hàng tiếp cận với các sản phẩm mới nhất mà không cần phải trực tiếp tại các đại lý xe.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan tại Philippines Atsushi Najima cho biết: “Việc ra mắt showroom ảo đầu tiên trong khu vực của Nissan là một ví dụ mạnh mẽ cho thấy chúng tôi luôn đổi mới để mang lại lợi ích cho mỗi hành trình của khách hàng, đặc biệt là khi phải đối mặt với những thách thức như đại dịch Covid-19.”

Hiện tính năng này đã có sẵn trên trang web chính thức của Nissan Philippines, cho phép khách hàng di chuyển xung quanh đại lý trực tuyến và tương tác với các mẫu xe mà không cần phải tới một showroom thực tế. Chỉ cần nhấp chuột chọn một chiếc ô tô bạn yêu thích, showroom ảo sẽ ngay lập tức hiển thị những thông số chính.

Vắng khách tới đại lý vì dịch bệnh, Nissan Philippines tung chiêu - 2

Showroom ảo cung cấp hình ảnh 360 độ của cả nội và ngoại thất xe.

Các trang đích cho mỗi chiếc xe được trang bị bộ tùy chọn chỉnh màu cho phép khách hàng xem các biến thể màu khác nhau của xe ở nhiều góc độ. Ngoài ra, mỗi trang đích cũng sẽ có những video giới thiệu về sản phẩm mới, chia sẻ niềm hứng khởi khi khám phá các sản phẩm của Nissan, đồng thời nêu bật lợi ích của Nissan Intelligent Mobility đối với các mẫu xe được trang bị tính năng này.

“Nhằm đảm bảo trạng thái “bình thường mới” an ninh và an toàn, showroom ảo là một trong những cách làm sáng tạo giúp chúng tôi mở rộng các khả năng để khách hàng có thể trải nghiệm thương hiệu Nissan một cách liền mạch từ nền tảng kỹ thuật số cho tới khi họ trực tiếp cầm lái. Showroom ảo không chỉ đem lại cảm giác phấn khích mới trong việc trải nghiệm các sản phẩm Nissan mà còn đảm bảo rằng các khách hàng của chúng tôi vẫn an toàn trong đại dịch.” - ông Najima nhấn mạnh.

Gia Bảo

Theo Topgear, Wheels

Link nội dung: https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/vang-khach-toi-dai-ly-vi-dich-benh-nissan-philippines-tung-chieu-20200811115556409.htm